Tin tức

Thomas Billhardt trở lại Hà Nội thân thương

Trong lần trở lại này với thủ đô, Thomas Billhardt mang đến buổi thuyết trình “Cuộc sống qua những bức ảnh” tại Viện Goethe Hà Nội. Ông sẽ giới thiệu và chia sẻ những tác phẩm nhiếp ảnh quốc tế quan trọng nhất của mình, bao gồm những bức ảnh từ ấn phẩm mới nhất của ông “Việt Nam 1967 đến 2020” đang được triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Thomas Billhardt, sinh năm 1937, là nhiếp ảnh gia người Đức chuyên thực hành ở mảng Nhiếp ảnh Phóng Tài Liệu. Đến nay, ông đã có vô vàn tấm ảnh được xuất bản trên các tạp chí nổi tiếng trên thế giới và hàng loạt triển lãm ở London, Moscow, Beirut, Florence, Paris, Hà Nội, v.v. Những bức ảnh của Thomas Billhardt đã và đang được triển lãm như những minh chứng đương đại và là một phần quan trọng của lịch sử nhiếp ảnh Đức.

Được biết, Thomas Billhardt là một phóng viên ảnh tự do từ thời CHDC Đức và nổi danh đến cả sau khi nước Đức thống nhất. Ông từng đi làm phóng sự nhiếp ảnh ở 49 quốc gia và ông trở nên nổi tiếng với những bức ảnh từ chiến tranh Việt Nam trong những năm 1960-1970 được xuất bản trên toàn thế giới. Việc ghi lại những hậu quả đau khổ vì chiến tranh và các khu vực khủng hoảng trên thế giới của Thomas Billhardt, để từ đó tố cáo chiến tranh là những minh chứng đương đại đánh thức hòa bình trong cộng đồng quốc tế.

Thomas Billhardt - Cuộc sống qua những bức ảnh