Tin tức

Triển lãm ảnh về Việt Nam trước năm 2000 của nhiếp ảnh gia người Đức – Thomas Billhardt

Trong tháng 3/2023, triển lãm ảnh độc đáo của Thomas Billhardt về đất nước và con người Việt Nam được chụp trong giai đoạn từ 1962 đến 1999 sẽ được giới thiệu với công chúng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham quan triển lãm tại tầng 2 của Ngôi Nhà Đức, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam cực kỳ chân thật và đầy cảm xúc. Đây là một cơ hội quý báu để tất cả chúng ta cùng ngắm nhìn hơn 70 tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Đức – Thomas Billhardt, bao gồm cả những bức ảnh về miền Nam Việt Nam chưa từng được triển lãm ở nước ta trước đây.

© Thomas Billhardt/Camera Work AG
© Thomas Billhardt/Camera Work AG

Giới thiệu về Thomas Billhardt

Thomas Billhardt là một trong những nhiếp ảnh gia người Đức nổi bật trên thế giới ở mảng nhiếp ảnh Phóng sự tài liệu. Mỗi bức ảnh của ông thể hiện sự kiện một cách chân thực và đầy tính tự sự, với các chủ đề về chiến tranh Việt Nam, nạn đói ở Bangladesh, hay nỗi sợ hãi cái chết trong mắt các nạn nhân chiến tranh ở Sarajevo,… 

Những bức ảnh của ông đã được trưng bày trong hơn một trăm buổi triển lãm từ Moscow đến New York, cũng như xuất hiện trong hơn 60 bộ phim tài liệu trên khắp thế giới. Ngoài ra, chúng đã được đăng trên các tạp chí nổi tiếng là Time, Stern, Spiegel, Time Magazine và Paris.

Trong những năm từ 1962 – 1975, Thomas Billhardt đã thực hiện nhiều chuyến đi thực hành để ghi nhận tinh thần chiến đấu kiên cường của người Việt và phản ánh hiện thực khốc liệt của bom đạn nơi chiến trường, thông qua các bộ ảnh “Những phi công mặc pyjama” (1968), “Khao khát hòa bình: Việt Nam” (1973), “Hà Nội – Những ngày trước hòa bình” (1973) và “Những gương mặt Việt Nam” (1978).