Exhibition by Noir

Trò chuyện Art Republik cùng nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc: Triết lý cân bằng giữa ý chí tác giả và điều kiện tự nhiên ngẫu nhiên.

Nhắc đến Phạm Tuấn Ngọc, người ta sẽ liên tưởng đến những tác phẩm nhiếp ảnh thể hiện niềm đam mê của anh trong việc nghiên cứu và thực hành các kỹ thuật hình ảnh và bản in thế kỷ 19 – 20, giai đoạn đầu của lịch sử nhiếp ảnh, dựa trên các hóa chất và phương tiện thủ công. Nhà sáng lập Noirfoto Darkroom-Gallery-Studio cùng 5 nghệ sĩ nhiếp ảnh khác sắp sửa có một triển lãm nhóm mang tên “Salon Ánh Sáng” vào ngày 22/11 – 12/12 này tại thủ đô Hà Nội.

Xuất hiện tại triển lãm này, nhiếp ảnh giaa kiêm cố vấn nhiếp ảnh Phạm Tuấn Ngọc sẽ giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật bộ ảnh “Chloris”. Về tên gọi, Chloris là nữ thần của các loài hoa trong thần thoại Hy Lạp từ ba thiên niên kỷ trước. Nghệ sĩ chia sẻ rằng khi cái chết xảy đến, linh hồn rời bỏ những cánh hoa mong manh chóng tàn để tái sinh trong giấy ảnh và hóa bất tử. Như trong truyện “Đóa hồng đỏ và chim sơn ca” của Oscar Wilde có câu nói: “Tình yêu trở nên hoàn hảo nhờ cái chết, và cái chết cũng trở nên hoàn hảo bởi tình yêu.”

Trước thềm khai mạc triển lãm, Art Republik/Luxuo đã có cuộc trò chuyện ngắn mà thân mật cùng Phạm Tuấn Ngọc để hiểu hơn về dự án “Salon Ánh Sáng” mà anh đã ấp ủ suốt một thời gian dài cùng bộ ảnh “Chloris” mà anh bày biện tại sự kiện.

Nguồn: https://luxuo.vn/culture/bo-anh-chloris-cua-pham-tuan-ngoc-triet-ly-can-bang-giua-y-chi-tac-gia-va-dieu-kien-tu-nhien-ngau-nhien.html