Exhibition by Noir

Trò chuyện Art Republik: Nhiếp ảnh gia Cietisoo Nguyen – Tính chuyển động trong những bức hình gợi ý niệm về sự tự do

“Tôi luôn khao khát được tự do” – nhiếp ảnh gia Cietisso Nguyen chia sẻ. Có lẽ vì thế mà những tác phẩm của anh luôn mang cảm giác về sự chuyển động, một hành trình băng vượt khỏi cái chật hẹp và tù đọng tầm thường.

Cietisoo Nguyen (hay còn gọi là Nguyễn Hữu Nguyên) là nghệ sĩ khai thác nhiếp ảnh kỹ thuật số không đơn thuần dừng lại ở một công cụ mà còn là chất liệu để tạo ra những tác phẩm phản ánh thế giới nội tâm đầy biến động.

Sau khi kết thúc 2 năm tu nghiệp nhiếp ảnh tại Úc, từ năm 2018 Cietisoo Nguyen luôn tích cực tham gia các hoạt động nhiếp ảnh tại Tp. Hồ Chí Minh, điển hình như triển lãm nhóm “Máy Móc Là Tự Nhiên” tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory và triển lãm cá nhân “Vi Tế” tại Noir Gallery.

Từ ngày 22/11 đến 12/12 này tại Hà Nội, Cietisoo Nguyen sẽ giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật bộ ảnh “Bức thư gửi mẹ” trong triển lãm nhóm Noirfoto “Salon Ánh Sáng”. Bộ ảnh ghi lại quá trình trải qua những biến cố to lớn trong cuộc đời cùng bao vỡ lẽ về vô thường bằng ngôn ngữ hình ảnh riêng của Cietisoo, như một bức thư chỉ có thể đọc được ở một mặt “bên kia” tác phẩm. Nhưng cuối cùng, điều sâu thẳm nhất mà nhiếp ảnh gia muốn gửi gắm vẫn là: “Mẹ ơi đừng lo, con sẽ ổn!”

Nguồn: https://luxuo.vn/culture/nhiep-anh-gia-cietisso-nguyen-su-tu-do-trong-nhung-buc-hinh-goi-cam-giac-ve-su-chuyen-dong.html?fbclid=IwAR0Jjldnf14qelEz0uEBAGjmBiAEb6Wpe7biSS7sj-pMMssc4g3iCqT_v6I