Exhibition by Noir

Triển lãm nhiếp ảnh độc đáo của Tom Hricko ngay giữa lòng Sài Gòn

Vào ngày 25/11/2022, lễ khai mạc của triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật “Alternate Existence/s” hay “Những bản thể thay thế” của nghệ sĩ Tom Hricko đã diễn ra tại Toong 198 Minh Khai, Tp.HCM.

Nhiếp ảnh gia đã giới thiệu đến công chúng 11 bộ sưu tập nhiếp ảnh, được sáng tác trải dài suốt hơn 40 năm hoạt động nghề của ông. Mọi người rất thích thú khi tham gia triển lãm lần này, bởi tác phẩm được bố trí trong các không gian ấn tượng của Toong với dụng ý mang đến trải nghiệm thưởng thức độc đáo cho người xem.

Triển lãm Alternate Existences
Dự án "an Exhibition by Noirfoto" do Noirfoto khởi xướng và hợp tác cùng Gốc Creation với triển lãm “Alternate Existence/s”, một triển lãm hồi tưởng rất hiếm gặp tại Việt Nam.

Các bộ sưu tập được trưng bày đa dạng về đề tài, chất liệu, kích thước, phong cách, câu chuyện, v.v. Đến với triển lãm, người xem sẽ được ngắm nhìn các tác phẩm ảnh in kỹ thuật số chất lượng quốc tế, những tác phẩm in thủ công trong phòng tối, và chiêm ngưỡng một trong những bức ảnh in tay lớn nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Tom Hricko tạo ra sự hồ nghi cho người xem về cái thật và cái ảo bởi những tác phẩm Polaroid 4 x 5 inch khi chúng sử dụng các loại kính lọc màu tạo ra những sắc độ không thể tồn tại trong hiện thực. 

Không gian triển lãm được chia làm 3 khu vực: sảnh chính tại lầu 6 và cũng là không gian dành cho các bức ảnh đen trắng rọi thủ công hoặc in kỹ thuật số; lầu 11 trưng bày các bức ảnh khung cảnh của thiên nhiên được chụp lại với nguồn ánh sáng tinh tế tạo hiệu ứng huyền ảo nhờ những bức tường gương xung quanh và cuối cùng là lầu 14 – nơi trưng bày những khám phá của Tom Hricko về đất nước Việt Nam. 

Tác phẩm Feather-stone
Feather-Stone (1979 - 2022). Bản in năm 2022 của Feather-Stone là một trong những bức ảnh in thủ công lớn nhất tại Việt Nam hiện nay (120x200cm).

Mời các bạn tới dự khai mạc triển lãm nhiếp ảnh nghệ thuật và hồi tưởng vô cùng độc đáo của nghệ sĩ – nhà giáo dục – bậc thầy in ấn Tom Hricko. Triển lãm “Alternate Existence/s” mở cửa tự do, và đón khách từ nay đến 10/12/2022 vào thời gian 9h – 20h hàng ngày. Các bộ sưu tập được trưng bày tại tầng 6, 11 và 14 của Toong nhằm mang đến những trải nghiệm thưởng thức thú vị cho người xem trong từng không gian khác nhau, tại địa chỉ 198 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.