Exhibition by Noir

Triển lãm MAY – Trải nghiệm cảnh sắc siêu thực với bộ tác phẩm nhiếp ảnh “Light of Illusion” của Tom Hricko

Trong khuôn khổ của Photo Hanoi ‘23, Noirfoto hân hạnh mang đến một không gian trưng bày nhiếp ảnh thủ công và nhiếp ảnh nghệ thuật cho công chúng mến mộ nghệ thuật tại Hanoi Studio Gallery ở số 23 Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình, Hà Nội từ ngày 06/05 đến 21/05/2023. 

Đây không phải lần đầu tiên Noirfoto đến với thủ đô Hà Nội nhưng là sự kiện đặc biệt đánh dấu bước trưởng thành của Noirfoto trên hành trình đưa nhiếp ảnh thủ công & nhiếp ảnh nghệ thuật đến với công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Với ba bộ sưu tập Silver Lining, Eternal Flow và Light of Illusion, Noirfoto đưa người xem đi qua những khoảnh khắc giữa con người và thiên nhiên, vừa có sự đối lập, vừa có sự hài hoà để mỗi người có thể chìm đắm nhiều hơn vào những khoảnh khắc ấy.

MAY Exhibition_Poster

Trải nghiệm cảnh sắc siêu thực với bộ tác phẩm nhiếp ảnh “Light of Illusion” của Tom Hricko

Chắc chắn tất cả chúng ta đã từng một lần đứng trước một khung cảnh mang nhiều ảo giác kỳ lạ khiến ta như lạc vào một thế giới khác. Hiệu ứng của màu sắc, của ánh sáng đan xen vào khung cảnh như chơi đùa với cảm quan thị giác của chúng ta, tạo ra nhiều cảm nhận vừa quen thuộc vừa xa lạ, thậm chí gây mất phương hướng nếu chúng ta nhìn sâu vào từng khung cảnh. “Light of Illusion” của Tom Hricko chính là một chuỗi tác phẩm như vậy. 

“Light of Illusion” gồm các tác phẩm được sáng tác trong nhiều năm, trải dài từ Cố đô Huế, bãi biển Vũng Tàu và khu ngoại ô New Haven, Hoa Kỳ của nhiếp ảnh gia nghệ thuật – nhà giáo dục người Mỹ Tom Hricko. Ông yêu mến Việt Nam và đã sống và sáng tác tại đây từ năm 1994. Từ hơn 40 năm thực hành nhiếp ảnh nghệ thuật, Tom Hricko trân trọng giới thiệu bộ tác phẩm độc đáo này tại triển lãm MAY của Noirfoto.

Sau 40 thực hành nhiếp ảnh nghệ thuật, Tom Hricko chia sẻ về quan điểm xuyên suốt cuộc đời mình: “Nhiếp ảnh là một quá trình giúp tôi có thể trích xuất một hình ảnh từ thực tại được chấp nhận hoặc đồng thuận, và biến đổi hình ảnh đó thành một hiện thể của một thực tại khác, có lẽ là song song. Các khía cạnh của quy trình nhiếp ảnh cho phép điều này xảy ra là những ứng dụng và thao tác quang học, ánh sáng, bộ lọc, màu sắc, sắc độ, giấy, hoặc những điều kiện hỗ trợ khác và kích cỡ, bên cạnh các biến số chưa liệt kê. Kết quả cho ra là một vật thể vật lý cho ta cơ hội được liếc nhìn vào một thực tại mới và tách biệt.

Tác phẩm Cross của Tom Hricko.
Tác phẩm Cross của Tom Hricko.
Tác phẩm Arch của Tom Hricko.
Tác phẩm Arch của Tom Hricko.
Tác phẩm Rest của Tom Hricko.
Tác phẩm Rest của Tom Hricko.
Tác phẩm Danger của Tom Hricko.
Tác phẩm Danger của Tom Hricko.