Exhibition by Noir

Triển lãm MAY – Bộ tác phẩm “Eternal Flow” in cyanotype trên lụa Việt Nam của Phạm Tuấn Ngọc

Trong khuôn khổ của Photo Hanoi ‘23, Noirfoto hân hạnh mang đến một không gian trưng bày nhiếp ảnh thủ công và nhiếp ảnh nghệ thuật cho công chúng mến mộ nghệ thuật tại Hanoi Studio Gallery ở số 23 Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình, Hà Nội từ ngày 06/05 đến 21/05/2023. 

Đây không phải lần đầu tiên Noirfoto đến với thủ đô Hà Nội nhưng là sự kiện đặc biệt đánh dấu bước trưởng thành của Noirfoto trên hành trình đưa nhiếp ảnh thủ công & nhiếp ảnh nghệ thuật đến với công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Với ba bộ sưu tập Silver Lining, Eternal Flow và Light of Illusion, Noirfoto đưa người xem đi qua những khoảnh khắc giữa con người và thiên nhiên, vừa có sự đối lập, vừa có sự hài hoà để mỗi người có thể chìm đắm nhiều hơn vào những khoảnh khắc ấy.

MAY Exhibition_Poster

Bộ tác phẩm “Eternal Flow” in cyanotype trên lụa Việt Nam của Phạm Tuấn Ngọc

Bộ tác phẩm Eternal Flow được in thủ công với cyanotype trên lụa đã qua xử lý đặc biệt, thể hiện các hình thái khác nhau của nước để để kể câu chuyện về nguyên tố cơ bản, cổ xưa và quan trọng nhất của trái đất, đồng thời cũng là câu chuyện của tình yêu. 

Cyanotype và lụa đều hài hoà với nước. Cyanotype không chỉ màu xanh giống nước, mà hình ảnh tạo ra với chất liệu này cũng được tạo thành trong nước. Và mặc dù trong hội hoạ, lụa chủ yếu được căng ra trên khung để trở nên “cứng ”và tĩnh, lụa trong tác phẩm này qua xử lý nên mỏng, nhẹ, mềm, mượt, tinh tế linh hoạt và “tự do” như nước.

 

Tác phẩm Wave của Phạm Tuấn Ngọc
Tác phẩm Wave của Phạm Tuấn Ngọc

Nhiếp ảnh gia – nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc có chia sẻ về tâm tư của anh trong bộ tác phẩm lần này:

“Trong chúng ta, tạo thành chúng ta

Tạo ra cuộc sống. Ở khắp mọi nơi. 

Xẻ núi, mòn đá. Nhảy múa cùng gió, hôn lên cát. 

Biến đổi, chuyển động và cân bằng

Trong các mạch máu của trái đất, tuôn chảy, vĩnh cửu… 

 

Ta xem là luôn ở đó. Nhưng nếu không còn?”