Exhibition by Noir

/ai đi/ – Khám phá kỹ thuật ‘in nắng trên giấy ảnh đen trắng’ trong triển lãm ‘Chloris’ của Phạm Tuấn Ngọc (iDesign)

Một địa điểm check-in mới mà chúng mình vừa dừng chân tối ngày 16/09/2022 là tại triển lãm cá nhân mang tên “Chloris” của nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc. Buổi triển lãm là sự hợp tác giữa nghệ sĩ Tuấn Ngọc cùng với giám tuyển Nguyễn Thế Sơn và Vy Gallery. Các bức ảnh được thực hiện hoàn toàn không dùng máy ảnh mà với hoa thật tương tác trực tiếp trên giấy ảnh phủ Bạc Chloride.

Nhiếp ảnh gia – nghệ sĩ, chuyên gia in ấn ảnh thủ công, cố vấn nhiếp ảnh Phạm Tuấn Ngọc (1982)  cũng là người sáng lập ra Noirfoto Darkroom-Gallery-Studio dành riêng cho nhiếp ảnh nghệ thuật. Triển lãm “Chloris” là triển lãm cá nhân thứ hai của nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc, tiếp sau triển lãm cá nhân thứ nhất là “9 – Paris đen trắng” diễn ra vào năm 2019; tiếp tục đánh dấu một bước tiến đáng chú ý trong hành trình thực hành nghiên cứu và khám phá về chất liệu nhạy sáng của nhiếp ảnh thủ công.

Về cái tên “Chloris”, Chloris là nữ thần của các loài hoa trong thần thoại Hy Lạp từ ba thiên niên kỷ trước. Bộ tác phẩm được chia làm hai phần: Bất tử và Tái sinh, khai thác vẻ đẹp của các loài hoa, được thực hiện bằng một kỹ thuật nhiếp ảnh hoàn toàn mới tại Việt Nam: “in nắng trên giấy ảnh đen trắng” hay lumen print

Nguồn:

/ai đi/ - Khám phá kỹ thuật ‘in nắng trên giấy ảnh đen trắng’ trong triển lãm ‘Chloris’ của Phạm Tuấn Ngọc