Tin tức

Triển lãm ảnh đời thường của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lần đầu được công bố

Triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại” là dịp để chúng ta ngắm nhìn lại các khoảnh khắc đời thường của cố nhạc sĩ tài ba.

Mời công chúng yêu mến nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến tham quan triển lãm ảnh “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại” – diễn ra từ ngày 26/2 đến ngày 1/3/2023 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP HCM).

Bộ ảnh là những khoảnh khắc nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên cạnh các văn nghệ sĩ và những người bạn của ông, được nhiếp ảnh gia Dương Minh Long ghi lại từ những năm 90 của thế kỷ 20, bằng máy phim. Bộ ảnh tại triển lãm được xử lý hậu kỳ và in ấn trên chất liệu canvas.

Vì sao lại là "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại?"

Tác giả của những tấm ảnh chia sẻ: “Trong suốt 11 năm được gần và chụp anh Trịnh Công Sơn, đã 22 năm ngày ông ra đi, tôi chưa lần nào làm triển lãm để chia sẻ. Vậy nên với triển lãm này, tôi muốn gọi là Lần đầu gặp lại. Tức là mỗi lần nhìn tấm ảnh của anh hay những tác phẩm, bức ảnh anh để lại, thì tôi sẽ được gặp lại anh một lần nữa” .

Được biết, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long có hơn 10 năm chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với khoảng 10.000 bức ảnh. Trong dịp này, ông lần đầu tiên công bố 35 tác phẩm theo phong cách trắng – đen đã được ông thực hiện và lưu giữ suốt 30 năm qua đến với công chúng.

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long
Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Khi thực hiện việc chụp ảnh, nhiếp ảnh gia chỉ nhờ nhờ Trịnh Công Sơn đứng ở vị trí nhất định để có phù hợp bố cục của ảnh. Còn việc đứng ra sao, làm gì, thể hiện như thế nào,… tùy thuộc vào nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; cho nên các tấm ảnh ghi lại rất tự nhiên ở hành động, dáng thả thoải mái và có chiều sâu về nội dung câu chuyện.

Mời mọi người xem qua một số tấm ảnh trong “Trịnh Công Sơn – Lần đầu gặp lại” của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long thực hiện​