Exhibition by Noir

‘Salon Ánh Sáng’ – Triển lãm nhóm Noirfoto tại Hà Nội

Chúng tôi trân trọng kính mời các bạn tới tham quan ‘Triển lãm Nhóm Noirfoto: Salon Ánh Sáng’ tại Mai Gallery, diễn ra từ chiều ngày 22/11/2020 cho tới hết ngày 12/12/2020.

Đây là Triển lãm Nhóm Noirfoto đầu tiên tại Hà Nội, quy tụ sáu nhiếp ảnh gia với những tác phẩm đa dạng cả về chủ đề lẫn chất liệu, đặc biệt có xuất hiện những tác phẩm được thực hiện với các kỹ thuật nhiếp ảnh chưa từng thấy tại Việt Nam.

Phạm Tuấn Ngọc mang tới ‘Chloris’ kỳ ảo nơi linh hồn hoa rời cánh hoa để tái sinh và trở nên bất tử trên giấy ảnh, trong đó có bao gồm những tác phẩm chưa từng công bố. Bạch Nam Hải nắm bắt vẻ đẹp chân nguyên đặc trưng của cảnh sắc và văn hóa người Việt trong ‘Vui cảnh nước Nam’. Nguyễn Quang Bách tiếp tục hành trình tìm hiểu mối liên hệ giữa con người và tâm linh cùng ‘Kết Nối’ mộc mạc mà sâu sắc. Trần Lê Quỳnh Anh phát triển ‘23:59’ trừu tượng và hấp dẫn bằng những thể nghiệm không ngừng với chất liệu và phương pháp nhiếp ảnh độc đáo. Ciestisoo Nguyen giới thiệu bộ tác phẩm hoàn toàn mới mang tên ‘Bức thư gửi mẹ’, phản ánh những biến động nội tâm và quá trình sáng tác đầy cảm động kéo dài hai năm. Trần Phương Vũ ra mắt bộ ảnh đầu tay mang tên ‘Cái Phi Lý’, lấy cảm hứng từ thuyết hiện sinh theo triết gia Albert Camus.

KHAI MẠC: 22/11/2020, 17h – 20h

MỞ CỬA: 23/11/2020 – 12/12/2020

ĐỊA ĐIỂM: Mai Gallery, 113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội


VỀ NGHỆ SĨ

Phạm Tuấn Ngọc là một nhiếp ảnh gia nghệ sĩ, một chuyên gia in ảnh thủ công, người sáng lập ra Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery. Bên cạnh việc nghiên cứu và hoàn thiện các kỹ thuật in ảnh, anh vận hành các chương trình dành riêng cho nhiếp ảnh gia; tổ chức và cũng là diễn giả, người hướng dẫn của nhiều buổi trò chuyện, workshop từ cơ bản đến chuyên sâu về nhiếp ảnh và các phương pháp in ấn tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh.

Danny Bach (Bạch Nam Hải) là một nhiếp ảnh gia phóng sự tư liệu và chân dung doanh nghiệp. Anh tốt nghiệp Nhiếp ảnh và Công nghệ hình ảnh (2016) tại ĐH RMIT, Úc. Ngoài ra, anh còn là một chuyên gia in và người sáng lập phòng in mỹ thuật Vietnam Giclée Lab (VG-Lab). Tác phẩm của anh đã xuất hiện trong các triển lãm nhóm tại nhiều quốc gia, được xuất bản thành sách, và đạt một số giải thưởng cho nhiếp ảnh gia trẻ tại Úc.

Trần Lê Quỳnh Anh là một nghệ sĩ sử dụng đa dạng chất liệu trong sáng tác. Tốt nghiệp trường Quốc tế Nghệ thuật và Sáng tạo ở New Zealand, cô có những tác phẩm trưng bày tại nhà triển lãm Odlin và Inspired Art tại Wellington, xuất hiện trên tạp chí Sisterhoods, tham gia triển lãm nhóm Noirfoto tại Noir Gallery, thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Quang Bách tốt nghiệp School of Visual Art NY. Anh sử dụng nhiếp ảnh như công cụ để tìm hiểu về văn hóa, tập tục của người Việt và thông qua đó có thể định hình về một Việt Nam của cá nhân mình. Trong khoảng thời gian dài anh sinh sống và đi qua nhiều thành phố tại cả ba miền Việt Nam để hiểu thêm về văn hóa. Hiện tại, anh quan tâm đến đời sống tâm linh và thái độ của mọi người đối với các hoạt động tâm linh.

Cietisoo Nguyen (Nguyễn Hữu Nguyên) khai thác nhiếp ảnh kỹ thuật số không chỉ như một công cụ mà còn là một chất liệu để tạo ra những hình ảnh phản ánh các biến động của thế giới nội tâm. Sau khi kết thúc 2 năm tu nghiệp Nhiếp Ảnh tại Úc, từ năm 2018 Cietisoo Nguyen tích cực tham gia các hoạt động Nhiếp Ảnh tại tp Hồ Chí Minh, trong đó có triển lãm nhóm “Máy Móc Là Tự Nhiên” tại Trung Tâm Nghệ Thuật Đương Đại The Factory và triển lãm cá nhân “Vi Tế” tại Noir Gallery.

Trần Phương Vũ đang theo đuổi ngành học Phê bình Truyền thông và Hoạt động Thời trang tại Đại học Mỹ thuật London – UAL. Mối quan tâm của Vũ hướng về những tác động của nghệ thuật đối với cá nhân và xã hội, và Vũ luôn nỗ lực hướng tới việc thúc đẩy mọi người phát triển quan điểm riêng biệt.