Exhibition by Noir

Phạm Tuấn Ngọc: Từ kẻ mộng mơ tới nghệ sĩ thị giác (L’Officiel)

Từ một nghệ sĩ – nhiếp ảnh gia thủ công tại “9 – Paris đen trắng,” Phạm Tuấn Ngọc trở thành một nghệ sĩ thị giác sử dụng vật liệu nhạy sáng trong “Chloris.” Từ một chàng trai trẻ say sưa ghi lại những khoảnh khắc thơ mộng của thành phố mình yêu say đắm, anh đã trưởng thành như một nhà tạo tác thực thụ, thai nghén những tác phẩm hoàn toàn độc bản và độc đáo bằng các lực lượng tự nhiên kết hợp với kỹ thuật thủ công tinh xảo.

Đối với Phạm Tuấn Ngọc, nếu như Thụy Điển giới thiệu anh với nhiếp ảnh và phòng tối, thì Paris trở thành nơi dung dưỡng cho đam mê ảnh phim đen trắng – bằng chính tình yêu của tác giả với thành phố. Hai năm sống và làm việc tại Paris, Phạm Tuấn Ngọc rong ruổi mọi nơi và chụp ảnh mọi lúc có thể. Bẵng đi gần một thập kỷ, từ hàng ngàn thước phim vẫn được lưu giữ cẩn thận, anh đã dựng nên triển lãm cá nhân đầu tiên mang tên “9” vào năm 2019, kể về một người, một thành phố, một tình yêu đã thuộc về quá khứ. Đó vừa như một lời chia tay dịu dàng da diết, lại vừa là cơ hội để anh bước đầu ra mắt công chúng như một nghệ sĩ đã đạt đến độ chín trong sáng tác với kỹ thuật bậc thầy…

Nguồn: https://www.lofficielvietnam.com/art-design/nhiep-anh-gia-pham-tuan-ngoc-tu-ke-mong-mo-toi-nghe-si-thi-giac