Exhibition by Noir

Nghệ sĩ MYAN giới thiệu thể nghiệm ảnh, video, và thơ tại không gian Noirfoto

Vào chiều Chủ nhật 5/6 này tại Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, nghệ sĩ MYAN (Bùi Thu Hiền) tiếp tục giới thiệu một thể nghiệm ảnh, video và thơ “6s.TRONG.KHOẢNH.KHẮC.” với bạn bè và những người yêu nghệ thuật tại Tp. Hồ Chí Minh, sau khi thể hiện tác phẩm này một cách “thân mật, nhỏ xinh và tinh tế” tại Hà Nội cuối tháng 5/2022.

“6s.TRONG.KHOẢNH.KHẮC.” là kết quả chuyến đi châu Âu của MYAN cuối tháng 3 đầu tháng 5/2022, nằm trong chuỗi sáng tác về khoảnh khắc và thời gian của cô, mở đầu bằng tập thơ song ngữ Việt-Anh “Những thời khắc, những phút giây | The tick-tocks, the moments” ra mắt tháng 2-3/2022 tại Hội An và Hà Nội.

Bước vào thể nghiệm hình ảnh và thơ “6s.TRONG.KHOẢNH.KHẮC” lần này của MYAN, khán giả chìm đắm trong một thế giới hầu như vắng bóng người, một thế giới của những khung cảnh đô thị và nông thôn. Họ đi cùng cô, trong chuyến du hành châu Âu, qua những nơi chốn nhiều người biết, qua những con phố và những rặng cây không tên. Chuyến đi này dẫn đến đâu?

Đến “London, một sáng thứ Hai”, đến “Dạo bước ở Lee Valley”, đến “Scotland, biển xuân thì”, đến “Paris, mưa trên phố”, đến “Amsterdam của tình nhân”, đến “Một vòng xe ở Burgschwalbach”, đến “Cái nhìn của Fab”, đến “Lúc chờ hái Bärlauch”…?

Chuyến đi của MYAN, ngược xuôi, xuôi ngược, qua những nơi chốn không thân thuộc, qua những nơi chốn gần gũi, dường như không có kết thúc, vì đó là chuyến đi trong khoảnh khắc của những bất ngờ kỳ diệu, trong khoảnh khắc của thời gian và sự tồn tại, trong khoảnh khắc của những kết nối và tình yêu.

“6s.TRONG.KHOẢNH.KHẮC.” được giới thiệu tại Tp. Hồ Chí Minh với sự hỗ trợ của Noirfoto Darkroom-Studio-GalleryHanoi Grapevine. Trước đó, thể nghiệm hình ảnh và thơ này của MYAN được ra mắt tại Hà Nội từ 21-25/5/2022 với sự hỗ trợ của Hanoi Grapevine và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Tài năng Điện Ảnh (TPD).

MYAN sinh tại Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân Quốc tế học và thạc sỹ Chính sách công, từ năm 2005-2011, cô quản lý và điều phối các dự án phát triển, truyền thông tại Tổ chức Tầm nhìn Thế giới, Cứu trợ Trẻ em, Tạp chí Việt – Mỹ. Với mối quan tâm tới văn hoá nghệ thuật, sau đó cô chuyển sang quản lý, sản xuất các chương trình giáo dục và biểu diễn nghệ thuật đa dạng từ kịch, múa, phim… như dự án sân khấu không kịch bản Người lạ tại Life Art (2012-2014), các vở múa đương đại L’EGO, CHẬT, SENse… với Kinergie Studio (2015- 2021), phim truyện độc lập Plan Bee với Les Films Magnetiques (từ 2016).