Noirfotocontest

Mời tham gia bình chọn cho #NoirfotoContest02 tại Instagram

Vòng 1 của cuộc thi đã khép lại vào 20h ngày 06/09/2020 với 50 tác phẩm được lựa chọn từ gần 600 ảnh tham gia. Mời các bạn tham gia bình chọn vòng 2 tại đường link sau: https://www.instagram.com/noirfotodarkroom/

Để bình chọn, các bạn thả tim cho tác phẩm mình yêu thích, không giới hạn về số lượng!

Bình chọn sẽ kết thúc vào lúc 20h ngày 16/09/2020.
20 bức ảnh được nhiều bình chọn nhất sẽ được rọi thủ công và triển lãm tại Noirfoto Gallery khai mạc vào chiều 03/10/2020.


Giới thiệu #NoirfotoContest

#NoirfotoContest là một chuỗi cuộc thi/triển lãm ảnh đen trắng được tổ chức thường xuyên bởi Noirfoto nhằm động viên, truyền cảm hứng cho cộng đồng chụp ảnh bằng phim đen trắng truyền thống. 

Cuộc thi là hoàn toàn miễn phí, dành cho bất cứ ai, từ bất cứ đâu, chỉ cần có ảnh chụp bằng phim đen trắng đăng lên Instagram. Không có bất cứ giới hạn về số ảnh tham dự của mỗi người, kích thước âm bản, về chủ đề và thể loại, miễn là ảnh đen trắng và còn giữ phim âm bản. Noirfoto sẽ lựa chọn ra 50 tác phẩm tốt nhất qua vòng 1 và khán giả sẽ tự do bình chọn trực tuyến cho 20 tác phẩm được yêu thích nhất tại vòng 2.

Công nghệ và mạng xã hội cho chúng ta công cụ của Instagram, nền tảng chia sẻ ảnh phổ biến nhất hiện nay, giúp việc tham gia cuộc thi là rất dễ dàng; đồng thời ai cũng có thể xem và chọn ra tác phẩm mình yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi và miễn phí. Điều đó giúp cuộc thi đến với nhiều người hơn.

Tuy nhiên, phim đen trắng có thể làm được hơn thế nữa. Màn hình điện thoại có thể thuận tiện nhưng không nên là trải nghiệm duy nhất hay cuối cùng cho chất liệu bạc gelatin, mà cho đến nay vẫn được cả thế giới sử dụng như một chất liệu nghệ thuật nghiêm túc, đẹp và bền vững. Bức ảnh từ phim còn có thể và cần được ra đời thật sự, dần hiện hình trong khay thuốc dưới ánh đèn đỏ huyền ảo trong phòng tối. Bản in thủ công vẫn luôn giàu cảm xúc, mang trong nó giá trị của vật liệu, thời gian và tay nghề của người rọi ảnh.

Do vậy, như một lời cảm ơn của Noirfoto tới những người bạn nhiếp ảnh gia vẫn dành thời gian, tiền bạc và công sức duy trì niềm đam mê này cũng như tất cả những ai yêu ảnh đen trắng, những bức ảnh từ vòng 2 sẽ được in rọi thủ công và triển lãm, nơi khán giả tiếp tục chọn ra tác phẩm chiến thắng duy nhất.