Exhibition by Noir

Khép lại triển lãm “Chloris” by Phạm Tuấn Ngọc

Exhibition triển lãm Chloris by Pham Tuan Ngoc
Triển lãm Chloris by Phạm Tuấn Ngọc - Giám tuyển bởi nghệ sĩ, nhà sư phạm, và giám tuyển Nguyễn Thế Sơn

Vậy là đã hơn một tuần kể từ ngày triển lãm Chloris của nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc khép lại, có lẽ cảm xúc rung động vẫn còn trong tâm trí của nhiều người tham dự và công chúng yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh. 

Nếu bạn đã từng đến xem Chloris, bạn sẽ khó quên được những bức ảnh với những bông hoa đã đi qua cái chết để trở nên “bất tử” và thậm chí “tái sinh” với màu sắc dữ dội, bùng nổ. Nếu bộ ảnh Immortal (Bất tử) khiến bạn cảm thấy lòng mình lắng lại thì bộ ảnh Reincarnation (Tái sinh) cùng tất cả sắc màu rực rỡ nhất sẽ đánh thức tất cả các giác quan trong bạn. Tạm không bàn về những điều sâu sắc mà các chuyên gia nhận định, nếu bạn chỉ thấy đó là những tác phẩm “đẹp và giàu cảm xúc”, xin chúc mừng bạn, bạn đã “say” Chloris mất rồi. 

Bạn đã bỏ lỡ sự kiện tuyệt vời này ư? Hãy cùng Noirfoto Darkroom – Studio – Gallery điểm lại những hình ảnh đáng nhớ của triển lãm Chloris. 

Ảnh khai mại Chloris Opening Event
Không gian sự kiện triển lãm Chloris by Phạm Tuấn Ngọc tại Vy Gallery
Khán giả xem ảnh Immortal
Các bạn trẻ thưởng thức bộ ảnh Immortal (Bất tử)

Có thể bạn chưa biết

Triển lãm “Chloris” của nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc, giám tuyển bởi nghệ sĩ, nhà sư phạm, và giám tuyển Nguyễn Thế Sơn được tổ chức từ 16/09 – 30/09/2022 tại Vy Gallery, Tp.HCM. 

Chloris là triển lãm nghệ thuật thị giác sử dụng công cụ nhạy sáng của nhiếp ảnh thủ công, cụ thể là “in nắng trên giấy ảnh đen trắng” hay “lumen print”. Dưới sự kiểm soát của nghệ sĩ và các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, nhiệt độ, mây, gió, nước v..v, những bông hoa hóa thân thành “Bất tử” và “Tái sinh” trong giấy ảnh, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng hấp dẫn và độc đáo kể câu chuyện kỳ ảo của thuyết luân hồi trong triết lý phương Đông, vượt hẳn ra ngoài cái đẹp thường thấy chủ đề hoa trong mỹ thuật.