Noirfotocontest

Khép lại Noirfoto Contest 2022 – Những khoảnh khắc đẹp cho cộng đồng yêu mến nhiếp ảnh thủ công

Noirfoto Contest đã trở thành sân chơi quen thuộc của cộng đồng nhiếp ảnh phim thủ công ở Việt Nam. Tại cuộc thi năm nay, người thực hành nhiếp ảnh đã thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của họ ở các tác phẩm của họ; đồng thời, truyền tải những thông điệp ý nghĩa qua những tấm ảnh đen trắng một cách độc đáo.

Không gian triển lãm Noirfoto Contest 2022
Không gian triển lãm Top 20 của Noirfoto Contest 2022. (Ảnh: Noirfoto)

Những cột mốc đáng nhớ

Cuộc thi chính thức kêu gọi các bạn thực hành nhiếp ảnh tham gia vào tháng 04/2022 bằng việc gắn kèm các hashtag #noirfotocontest2022 trên trang mạng xã hội Instagram của cá nhân. Cuối tháng 10, ban tổ chức Noirfoto Contest đã chọn ra được 50 tác phẩm xuất sắc nhất và các bạn tác giả bắt đầu kêu gọi bình chọn. Trước một tháng của triển lãm, 20 bức ảnh có nhiều lượt yêu thích đã được công bố, bao gồm 14 bức do khán giả bình chọn và 6 bức do ban tổ chức chọn. 

Noirfoto contest 2022 - 20 tác phẩm được yêu thích nhất
TOP 20 của Noirfoto Contest 2022

Noirfoto đã giúp hoàn thiện công sức và đam mê của các nhiếp ảnh gia tham dự thành những tác phẩm được tráng rọi thủ công và trưng bày một cách chuyên nghiệp tại buổi triển lãm Top 20 của Noirfoto Contest 2022, diễn ra xuyên suốt 10 ngày tại không gian ấm cúng của XYZ Café & Artspace. Kết thúc bình chọn vào lúc 20:00 ngày 27/12/2022, người chiến thắng chung cuộc đã gọi tên Lê Viết Khang (IG @peterle_bw.art). Giải thưởng dành cho người thắng cuộc sẽ là bản in thủ công cỡ 40x50cm (của một âm bản bất kỳ).

Lê Viết Khang là tác giả của “bình minh nơi công trường” và “nắng chiều”. (Ảnh: Khang)
Lê Viết Khang là tác giả của “bình minh nơi công trường” và “nắng chiều”. (Ảnh: Khang)
Tác phẩm Nắng Chiều Lê Viết Khang tại Noirfoto Contest 2022
Tác phẩm “nắng chiều” của Lê Viết Khang (Ảnh: IG @peterle_bw.art)

Noirfoto Contest vinh danh cho nhiếp ảnh thủ công đen trắng

Tại Noirfoto Contest 2022, toàn bộ các tác phẩm tham gia vào cuộc thi đều xứng đáng được trân trọng. Bởi chúng đều là sự sáng tạo hết sức tỉ mỉ và chăm chút của từng bạn tác giả. Trở thành sân chơi quen thuộc của cộng đồng, cuộc thi nhiếp ảnh thủ công năm nay đã làm tốt vai trò và sứ mệnh của nó khi đã vinh danh 17 tác giả tại triển lãm Top 20 của Noirfoto Contest 2022.

Bên cạnh giải thưởng dành cho người thắng cuộc, toàn bộ các tác phẩm trưng bày tại triển lãm đều thuộc sở hữu của chính tác giả. Các ảnh trong triển lãm được bán với mức giá do tác giả quyết định và họ sở hữu toàn bộ số tiền bán ảnh. Hữu duyên đã gọi tên 4 tác phẩm “Hoang Vu”, “the fool”, “the lost valley” và “Endless Void” khi chúng lọt vào ánh mắt của những người yêu nghệ thuật.

Khép lại cuộc thi năm nay, Team Noirfoto hẹn gặp cộng đồng nhiếp ảnh phim thủ công vào Noirfoto Contest 2023 nhé!