Exhibition by Noir

Khai phá vẻ đẹp độc đáo của nhiếp ảnh thủ công (Tuổi trẻ online)

Giữa lúc nhiều cuộc trưng bày hội họa đang nở rộ và nhiếp ảnh thiếu vắng sự mới mẻ, triển lãm Chloris với sự hài hòa giữa nghệ thuật và kỹ thuật mang đến một câu chuyện sáng tạo độc đáo, thú vị và xứng đáng để thưởng thức.

 

Trong bộ ảnh mang tên nữ thần hoa trong thần thoại Hy Lạp này, điều gây ấn tượng đầu tiên cho người xem chính là vẻ đẹp mới lạ thoạt nhìn như tranh sơn mài, lại lấp lánh như vàng bạc.

Với các tác phẩm từ hai bộ sưu tập “Bất tử” và “Tái sinh” đang trưng bày trong triển lãm (diễn ra đến ngày 30-9 tại Vy Gallery, 20 Nguyễn Văn Thủ, quận 1, TP.HCM), nghệ sĩ – nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc đã có một hành trình ngược dòng để khai phá đến tận cùng nhiếp ảnh thủ công, chạm đến sự đồng nhất tuyệt đẹp giữa ý niệm và thể hiện, giữa tác phẩm và chính bản thân nghệ sĩ thông qua kỹ thuật lumen print.

Đây là một kỹ thuật ít người sử dụng trên thế giới, và Tuấn Ngọc là người duy nhất đang thực hành tại Việt Nam.

Hướng đi khác biệt và táo bạo đó đã giúp anh tạo nên những hiệu ứng thị giác ấn tượng cho từng tác phẩm độc bản của mình, khiến hầu hết người xem đều có cùng cảm nhận: bất ngờ, choáng ngợp, tò mò, cứ nghĩ đây là tranh, không thể tin là ảnh…

Nguồn: https://tuoitre.vn/khai-pha-ve-dep-doc-dao-cua-nhiep-anh-thu-cong-2022092810425763.htm