Tin tức

Kêu gọi nộp hồ sơ tác phẩm – Call for Portfolio Review 04/06/2021

Với sự hỗ trợ của Viện Goethe tp HCM, trong năm 2021 Noirfoto sẽ tổ chức một chuỗi các buổi đánh giá hồ sơ tác phẩm (portfolio review) dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia. Buổi đầu tiên sẽ diễn ra tại không gian của Viện Goethe, trong Toà nhà Đức, 33 Lê Duẩn vào lúc 18h, thứ Sáu, 04/06/2021.

Portfolio review là một hoạt động chuyên môn bổ ích và hết sức cần thiết. Các bộ hồ sơ năng lực (cụ thể ở đây là các bộ tác phẩm nhiếp ảnh) sẽ được đóng góp ý kiến xây dựng bởi các chuyên gia để giúp tác giả phát triển kỹ năng và định hướng sáng tác, từ đó cải thiện và hoàn thiện các tác phẩm của mình.

Khi tham gia portfolio review, trực tiếp tại sự kiện hoặc trực tuyến qua Facebook livestream, bằng việc lắng nghe đánh giá, chia sẻ cũng như đóng góp ý kiến, các nhiếp ảnh gia và những khán giả quan tâm khác sẽ thu được nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Bộ tác phẩm cụ thể được xem xét và đánh giá xây dựng tích cực.
  • Nhận được góp ý chuyên môn về thực hành sáng tác và xây dựng hồ sơ nghệ thuật nói chung, cả về kỹ thuật và thẩm mỹ.
  • Được giúp định hướng, khơi gợi tiềm năng của tác phẩm và tác giả, về hoàn thiện và phát triển trong tương lai.
  • Có thêm ý tưởng, cảm hứng từ  ý kiến đánh giá với các bộ hồ sơ khác.

Buổi portfolio review hoàn toàn miễn phí, được thực hiện trực tiếp trong khoảng 120p (dự kiến 15-30p/mỗi bộ hồ sơ), đồng thời livestream lên Facebook của Viện Goethe.

Các nhiếp ảnh gia muốn tham gia xin mời đăng ký theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ dưới định dạng PDF, bao gồm những bộ tác phẩm kèm tuyên ngôn hoặc diễn giải tác phẩm của tác giả.
  • Gửi hồ sơ tác phẩm về email noirfotodarkroom@gmail.com, với tiêu đề “Portfolio Review_Vien Goethe_Họ & Tên”.
  • Hạn chót nộp hồ sơ là 12:00 giờ trưa ngày 28/05/2021

(Bộ hồ sơ gửi đến sẽ không bắt buộc đi kèm thông tin tác giả. Những bộ hồ sơ không có thông tin tác giả vẫn sẽ được đánh giá ẩn danh tại sự kiện.)

Noirfoto sẽ phản hồi email, thông báo đã nhận được tác phẩm và việc được lựa chọn với tác giả. Dù bộ hồ sơ tác phẩm của bạn có được lựa chọn để đánh giá hay không, Noirfoto luôn chào đón bạn tại Toà nhà Đức, 33 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, tp. Hồ Chí Minh.