Tin tức

Kêu gọi Noirfoto Group Show 2021


[English below]

Để tiếp nối những thành công của những lần triển lãm nhóm trước đây, Noirfoto sẽ đưa tới mọi người những loạt sự kiện mới mẻ và hấp dẫn. Thân mời tất cả nghệ sĩ nhiếp ảnh hãy gửi tới những bộ ảnh đẹp, để có cơ hội cùng nhau trình bày với công chúng. Khuôn khổ ‘triển lãm Nhóm Noirfoto’ sẽ bao gồm nhiều sự kiện giúp trau dồi và quảng bá cho nghệ sĩ, cũng như những buổi trò chuyện để chia sẻ bản thân. Cho năm 2021, những triển lãm nhóm Noirfoto dự kiến sẽ lần lượt diễn ra vào tháng 04 và tháng 10 tại Sài Gòn, và tháng 11 tại thủ đô Hà Nội. Và để chuẩn bị cho lần thứ nhất của năm, Noirfoto sẽ ghi nhận đăng ký từ nay đến hết tháng 2.

‘Triển lãm Nhóm Noirfoto’

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

“Triển lãm Nhóm Noirfoto – Noirfoto Group Show” là chương trình duy nhất ở Việt Nam được thiết kế dành riêng cho các nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ sử dụng công cụ và ngôn ngữ của nhiếp ảnh, đặc biệt là những thực hành nhiếp ảnh thể nghiệm và sáng tạo. Trong chương trình này, các nghệ sĩ có cơ hội cùng nhau học hỏi, làm việc, hoàn thiện, trưng bày và bán tác phẩm trong một triển lãm nhóm chuyên nghiệp, phong phú về chất liệu và nội dung, với chất lượng tốt nhất.

Trong thời đại của kỹ thuật số, Internet và mạng xã hội, bất cứ người chụp ảnh nào đều cảm thấy việc chia sẻ tác phẩm của mình cho cả thế giới là nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí. Tuy thế, có một khoảng cách rất lớn từ người sở hữu máy ảnh hay nhiếp ảnh gia thương mại tới những nghệ sĩ sử dụng nhiếp ảnh như một chất liệu sáng tác. Do đó, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiêm túc cần trưng bày tác phẩm vật lý hoàn thiện trong một không gian chuyên biệt đạt tiêu chuẩn – nơi công chúng có thể thực sự tiếp cận và trải nghiệm tác phẩm nhiếp ảnh một cách trọn vẹn. Noirfoto Gallery là một nơi như thế.

Khi tham gia Triển lãm Nhóm Noirfoto, các nghệ sĩ sẽ có cơ hội học cách thực hiện, biên tập, giám tuyển tác phẩm, xây dựng hồ sơ nghệ thuật, in ấn và hoàn thiện tác phẩm, tổ chức và thực hiện triển lãm nhóm tại Noirfoto Gallery. Qua đó, nghệ sĩ có cơ hội giới thiệu, chia sẻ và bán tác phẩm của mình một cách tuyệt đối chuyên nghiệp.

LỢI ÍCH DÀNH CHO NHIẾP ẢNH GIA

  • Mỗi tác giả sẽ tham gia làm việc 1:1 với cố vấn chuyên môn và làm việc chung cả nhóm để phù hợp với nhu cầu của từng bộ tác phẩm, mục tiêu triển lãm, và kỹ năng của mỗi người.
  • Được góp ý để xây dựng/củng cố hồ sơ năng lực trở nên chuyên nghiệp hơn, bao gồm cả tuyên ngôn sáng tác lẫn tiểu sử nghệ sĩ (artist statement + bio).
  • Trải nghiệm quá trình sản xuất sự kiện triển lãm chuyên nghiệp từ biên tập, định giá, trưng bày tác phẩm đến truyền thông, kết nối, và tương tác với khán giả.
  • Cơ hội trải nghiệm in ấn mỹ thuật và hoàn thiện tác phẩm theo quy chuẩn bảo tồn quốc tế tại Noirfoto Darkroom và nhà in Vietnam Giclée Lab.
  • Trưng bày tác phẩm một cách chuyên nghiệp trong không gian triển lãm chuyên biệt cho nhiếp ảnh.
  • Cơ hội quảng bá, truyền thông trên các kênh của Noirfoto và đối tác.
  • Mở rộng kết nối, tiếp cận được với một lượng công chúng lớn hơn trong đó có khách hàng tiềm năng.
  • Cơ hội bán tác phẩm.
  • Tạo tiền đề cho các hợp tác nghệ thuật trong và sau chương trình.

Đăng ký:

Để đăng ký tham gia, các nhiếp ảnh gia cần gửi email tới noirfotodarkroom@gmail.com:

  1. Một đoạn ngắn (không quá 01 trang A4) giới thiệu bản thân, giới thiệu bộ tác phẩm dự kiến triển lãm và phương châm sáng tác (Artist Bio + Statement).
  2. 10 tác phẩm dự định triển lãm ở định dạng *.JPEG, độ nén (compression level): CAO/HIGH, mỗi tệp không quá 2 MB và được đặt tên theo mẫu:  NGS – tên tác giả – tên tác phẩm – số thứ tự. LƯU Ý: hồ sơ chứa tệp không đạt các yêu cầu trên sẽ không được xem xét. 
  3. Link đến hồ sơ tác phẩm (portfolio) của nhiếp ảnh gia (Instagram, trang web cá nhân v.v)
  4. Hạn cuối: 28 tháng 02 năm 2021
  5. Dự kiến triển lãm khai mạc vào ngày 16 tháng 4 năm 2021 (16/04/2021)
  6. Chương trình này cần đóng góp chi phí 10 triệu VNĐ/NAG

Noirfoto sẽ hẹn gặp với những nhiếp ảnh gia tiềm năng để thảo luận các nội dung cụ thể liên quan tới chương trình.

Kết quả của việc đăng ký sẽ được quyết định bởi: cuộc gặp mặt, những tác phẩm được trình bày, kinh nghiệm và thái độ của mỗi ứng viên.

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ: noirfotodarkroom@gmail.com

VỀ NGƯỜI TỔ CHỨC VÀ HƯỚNG DẪN

Phạm Tuấn Ngọc là một nghệ sĩ nhiếp ảnh, một chuyên gia in ấn ảnh thủ công nghệ thuật, người sáng lập ra Noirfoto Darkroom-Gallery-Studio vào năm 2017. Ngọc chuyên tâm nghiên cứu và phát triển các kỹ thuật nhiếp ảnh thủ công chưa từng thấy tại Việt Nam. Anh cũng tổ chức và là diễn giả cho nhiều hội thảo, trò chuyện nghệ thuật, workshop… tại Hà Nội và tp HCM.

Cietisoo Nguyen là nghệ sĩ nhiếp ảnh thể nghiệm trên nền tảng kỹ thuật số được công nhận tại Úc lẫn Việt Nam, và hiện là Giám đốc Nghệ thuật cho Noirfoto. Về nước năm 2018, các sáng tạo của anh góp mặt trong nhiều triển lãm lớn, bao gồm triển lãm cá nhân tại Noir Gallery. Ngoài ra, Cietisoo Nguyen cũng tích cực tham gia các toạ đàm, workshop để thúc đẩy những thể nghiệm sáng tạo trong nhiếp ảnh tại Việt Nam.

Tom Hricko là một nhiếp ảnh gia kỳ cựu, một nhà giáo về nghệ thuật nhiếp ảnh đến từ Hoa Kỳ. Với hơn 40 năm thực hành và sáng tác, ông có vốn kiến thức sâu rộng nhưng thực tiễn ở cả hai mảng nhiếp ảnh thủ công lẫn kỹ thuật số; cùng những am hiểu về quy chuẩn trình bày và bảo tồn tác phẩm ảnh vô cùng quý giá. Tác phẩm của Tom nằm trong nhiều bộ sưu tập cá nhân và của tập đoàn trên khắp thế giới.

Christian Berg là một nhiếp ảnh gia, giáo viên nhiếp ảnh. Hiện tại anh đang giảng dạy chuyên ngành nhiếp ảnh tại đại học RMIT và thực hiện nhiều dự án cho cá nhân và các tổ chức từ nhiều quốc gia. Các tác phẩm của anh đã được xuất bản trong nhiều tạp chí nổi tiếng trên thế giới.

Bạch Nam Hải là một nhiếp ảnh gia và chuyên gia in mỹ thuật, người sáng lập ra Vietnam Giclée Lab (VG-Lab) nhằm cung cấp giải pháp in ấn kỹ thuật số chuyên nghiệp và cách trình bày tác phẩm ảnh nghệ thuật trong thời đại mới. Anh tốt nghiệp năm 2016 ngành Nhiếp ảnh tại Melbourne, Úc. Bạch Nam Hải cũng là nhiếp ảnh gia đứng sau rất nhiều trang bìa của tờ Forbes Vietnam.


In continuation of our Noirfoto Group Show success, we are calling for all photographers to submit portfolios for a chance to join our next exhibition. The NGS programme consists of a chain of events that helps photographers develop, promote, and display themselves as artists. Noirfoto has exhibitions slated for April and October in Saigon, and November in Ha Noi. We are now taking submissions for our first show of 2021, from now until February 28th.

Noirfoto looks forward to seeing your arts.

Noirfoto Group Show

ABOUT THE PROGRAMME

“Noirfoto Group Show” is a unique program in Vietnam designed exclusively for art photographers/photographic artists using the tools and language of photography, especially photography practices. In this program, artists have the opportunity to learn, work, perfect, display, and sell their work together in a professional group exhibition, rich in materials and content. , with the best quality.

Given the rise of the Internet and social media, sharing photographs to the world has never been easier, and most importantly FREE. However, the big gap between a camera owner, or a commercial photographer, to a photographic artist/ art photographer whose works are made with photographs as their medium, is yet to be blurred.

Therefore, dedicated photography still demands nothing less than physical refinement, curation, and to be displayed physically in a dedicated up to standard space which is something this Noirfoto programme offers

Coming to the Noirfoto Group Show, participants will have the opportunity to be mentored for skills in portfolio/profile building, as well as producing, curating, and refining artwork, to then organize and execute a group exhibition through the space provided at Noirfoto Gallery. The Noirfoto Group Show will be the space where artists introduce, share, and sell their works professionally.

Through participating in the Noirfoto Group Show, photographers will have the chance to learn the holistic process of forming a show. Tasks include execution, refining, selecting, and curating artworks, profile/portfolio building, printing and producing artworks, organizing, and finally carrying out a group exhibition at the Noirfoto Gallery. Through this process, photographers will become artists and have the chance to introduce, share and sell their works professionally.

BENEFITS FOR PHOTOGRAPHERS 

  • One on one, as well as group mentoring, tailored to each artist’s skill set, works, and needs, by mentors of the programme as well as other experienced guest mentors.
  • Mentoring on profile/portfolio building. Help to find and develop your own photographic language and identity as a photographer.
  • Participation in the exhibition organisation process: curation, selection, self-promotion, marketing, printing, framing, pricing, installation of artwork, as well as connecting and interacting with viewers.
  • An opportunity to print and finish your artworks professionally and in conservation standards in the darkroom of Noirfoto (analogue printing) and/or in VG-Lab (digital printing), in different materials depending on photographer’s choice (fee not included in programme participating fee).
  • A professional, ready-for-exhibition gallery space and a suitable environment that promotes progressive self-development as a photographer/artist.
  • The ability to benefit from an established platform of the programme and other participants: an engaging audience, media networks, and clientele, thus gaining exposure to a wider audience.
  • Opportunity to promote on Noirfoto’s and other partners’ media platforms.
  • Opportunity to sell your work.
  • Opportunity for further artistic collaboration during and after the exhibition.

Applying:

To apply for the programme, applicants are required to submit by emailing noirfotodarkroom@gmail.com:

  • A short personal biography, as well as an artwork statement, no more than an A4 page in length.
  • A selection of the applicant’s best 10 photographs for the exhibition. File
    *.JPEG format, compress HIGH, not exceed 2 MB per file, the file named in the following format: NGS – artist name – artwork title – order number. NOTE: portfolios containing inappropriate format will not be considered.
  • A link to a portfolio of work (e.g. Instagram, Facebook, Flickr, personal website, etc.)
  • Deadline: 28 February 2021
  • The show is expected to open on 16 April 2021
  • The programme requires a contribution of 10 million VND/photographer

Noirfoto will meet with potential talented artists to discuss the details regarding the programme.

The outcome of the application process will be determined by the meeting, the artworks proposed for display, the experience, as well as the attitude of each applicant.

For more information, please contact: noirfotodarkroom@gmail.com

ABOUT THE CONSULTANTS

Pham Tuan Ngoc is a photographer, an analog printer, and the founder of Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery, established in 2017. He is the organizer and speaker for many talks and workshops in Hanoi and HCM City.

Cietisoo Nguyen is an experimental photographic artist working solely in digital environments, recognized in both Australia and Vietnam. Since 2018, his works have been widely exhibited in the most prestigious venues in Vietnam, giving him the opportunity to share and promote creative takes on photography in Vietnam via talk shows and workshops. Cietisoo Nguyen is now Noirfoto’s Art Director.

Tom Hricko is an American fine art photographer and photography educator. With 40 years in the field, his knowledge and practical experience span from both analog and digital photography; Along with his understanding of presenting and preserving artworks. Tom’s works have been acquired by both private and corporate around the globe.

Christian Berg is a German photographer and lecturer of photography at RMIT HCMC. Besides shooting professionally as an editorial and commercial photographer for many international clients, he is also working on several personal projects. His works are published in various famous international magazines.

Bach Nam Hai (Danny Bach) is a photographer and fine art printer, as well as the founder of Vietnam Giclée Lab (VG-Lab) which provides digital printing and artworks presentation solutions in modern days. He graduated in photography in Melbourne, Australia, in 2016.