Exhibition by Noir

like, share, và follow #IRL

Hình ảnh vây quanh cuộc sống của tất cả chúng ta. Hàng tỉ hình ảnh được tạo ra và luân chuyển không ngừng mỗi ngày, ngay trong tầm tay mỗi người. Chuyện làm và chia sẻ ảnh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng điều ấy cũng có thể khiến những bức hình bị lạc khỏi không gian và bối cảnh đáng nhẽ chúng thuộc về.

Thế liệu những hình ảnh ta thấy qua những không gian mạng là thật hay chỉ tượng trưng? Và những hình ảnh “ảo” ấy có đang dần thay thế những vật thể “thật”? Rồi những chiếc like có giúp hình ảnh đạt được mục đích mà chúng mong muốn?

Hai thành viên của Beautiful Noise Collective là Liên Phạm và An Trần sẽ cùng Vũ Trần thảo luận về những vấn đề xoay quanh sự phân tán của hình ảnh trong dòng chảy của không gian mạng, đồng thời bàn về chức năng của những hình thức chia sẻ khác như là triển lãm, làm zine, hay xuất bản sách…

Beautiful Noise Collective và Vũ thân mời các bạn trẻ cùng đam mê làm ảnh, sáng tác, và chia sẻ ảnh đến tham gia buổi thảo luận “like, share, và follow #IRL” để cùng tìm ra những lối chia sẻ mới và độc đáo cho mục đích riêng của mỗi người.

Thời gian: 20/03/2021, 10:00 – 12:00

Địa điểm:  Room of Fotography, tầng 3 MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hà Nội 


Beautiful Noise Collective là một nhóm nghệ sĩ gồm bốn người bạn. Tuy khác nhau về nơi sinh sống, công việc, và kinh nghiệm học tập, họ kết nối với nhau qua đam mê nhiếp ảnh. Chiếc máy ảnh là công cụ mà họ sử dụng để ghi chép cuộc sống cá nhân, và là phương tiện để kể chuyện, để nghe, để hiểu, và để yêu thương nhau. Họ thành lập Beautiful Noise trên nền tảng mạng xã hội, với mong muốn được chia sẻ thực hành này và cảm hứng, niềm vui sáng tác với những người vừa là khán giả, vừa là những cộng tác viên của họ. Beautiful Noise Collective bắt đầu từ một tài khoản Instagram chung, nơi các thành viên đối thoại với nhau qua ảnh, và hiện đã phát triển trên các nền tảng mạng xã hội khác qua những hoạt động với cộng đồng như việc làm podcast về các chủ đề xoay quanh nhiếp ảnh và đời sống.

Liên Phạm là một nghệ sĩ thị giác trẻ, hiện đang học tập tại trường đại học School of the Museum of Fine Arts at Tufts University. Trong thực hành của mình, cô sử dụng nhiếp ảnh kết hợp với những phương tiện khác để tự chất vấn bản thân trong bối cảnh xã hội đương đại. Gần đây nhất, cô chia sẻ một tác phẩm sắp đặt với ảnh chụp màn hình điện thoại in trên băng keo trong tại triển lãm cá nhân đầu tay mang tên “Này, mày ở đây” tại The Hummingbird Cafe, Saigon (2020). Thực hành của Liên hiện đang tiếp tục phát triển với những thử nghiệm mới, bao gồm những hoạt động cộng đồng qua Beautiful Noise Collective.

An Trần là một nhiếp ảnh gia người Mỹ gốc Việt, hiện đang sống ở Dallas, Texas. Thực hành nhiếp ảnh của anh mang tính tự sự, ghi chép cuộc sống xung quanh để tham chiếu những gì ở bên trong bản thân. Anh đã tự xuất bản nhiều ấn phẩm nhiếp ảnh cá nhân, khám phá những đề tài xung quanh danh tính và nơi chốn. Ngoài thực hành cá nhân, anh còn vận hành một lab tráng film ở Dallas.

Vũ Trần đang theo học ngành Phê bình Truyền thông và Hoạt động Thời trang tại Đại học Mỹ thuật London – UAL. Mối quan tâm của Vũ hướng về những tác động của nghệ thuật đối với cá nhân và xã hội, và Vũ luôn nỗ lực hướng tới việc thúc đẩy mọi người phát triển quan điểm riêng. Vũ đã có bộ tác phẩm đầu tiên mang tên ‘Cái Phi lý’, ra mắt tại triển lãm Salon Ánh Sáng, MAI Gallery, Hà Nội vào năm 2020. Hiện Vũ cũng đang là quản lý truyền thông của Noirfoto Darkroom-Studio-Gallery.