Exhibition by Noir

Triển lãm MAY – Câu chuyện giàu cảm xúc qua bộ tác phẩm nhiếp ảnh thủ công đen trắng “Silver Lining”

Trong khuôn khổ của Photo Hanoi ‘23, Noirfoto hân hạnh mang đến một không gian trưng bày nhiếp ảnh thủ công và nhiếp ảnh nghệ thuật cho công chúng mến mộ nghệ thuật tại Hanoi Studio Gallery ở số 23 Mạc Đĩnh Chi, quận Ba Đình, Hà Nội từ ngày 06/05 đến 21/05/2023. 

Đây không phải lần đầu tiên Noirfoto đến với thủ đô Hà Nội nhưng là sự kiện đặc biệt đánh dấu bước trưởng thành của Noirfoto trên hành trình đưa nhiếp ảnh thủ công & nhiếp ảnh nghệ thuật đến với công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Với ba bộ sưu tập Silver Lining, Eternal FlowLight of Illusion, Noirfoto đưa người xem đi qua những khoảnh khắc giữa con người và thiên nhiên, vừa có sự đối lập, vừa có sự hài hoà để mỗi người có thể chìm đắm nhiều hơn vào những khoảnh khắc ấy.

MAY Exhibition_Poster

Câu chuyện giàu cảm xúc qua bộ tác phẩm nhiếp ảnh thủ công đen trắng “Silver Lining”

Silver Lining là một bộ tác phẩm đặc biệt, quy tụ nhiều tác phẩm từ các tác giả cùng theo đuổi nghệ thuật nhiếp ảnh thủ công. Silver là chất liệu giấy bạc gelatine, được sử dụng trong quá trình tráng rọi ảnh thủ công trong buồng tối các bức ảnh trong bộ tác phẩm. Silver Lining là một hình tượng, hàm ý về sự kết nối giữa nhiếp ảnh gia, chuyên gia tráng rọi thủ công và khán giả yêu nhiếp ảnh cũng như niềm lạc quan về nghệ thuật nhiếp ảnh thủ công sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ với những giá trị thẩm mỹ vốn có. 

Hơn 20 tác phẩm từ năm tác giả trong bộ Silver Lining đều được chụp bằng phim đen trắng, rọi thủ công và cùng kể những câu chuyện với góc nhìn khác nhau về tự nhiên với vẻ đẹp dịu dàng mà vĩnh cửu. Đồng nhất về chất liệu, các tác phẩm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, được trình bày với khán giả như một bản giao hưởng hài hòa, đem lại một trải nghiệm mượt mà xuyên suốt, với vẻ đẹp thị giác độc đáo trong thời đại của nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Tác phẩm Summer Dreams của Phạm Tuấn Ngọc.
Tác phẩm Summer Dreams của Phạm Tuấn Ngọc.
Tác phẩm Calm của Trương Cao Hoàng.
Tác phẩm Calm của Trương Cao Hoàng.
Tác phẩm Self Care của Nguyễn Thành Dũng.
Tác phẩm Self Care của Nguyễn Thành Dũng.
Tác phẩm The Lost Valley của Couderc Jean-françois.
Tác phẩm The Lost Valley của Couderc Jean-françois.
Tác phẩm Feather Stone của Tom Hricko.
Tác phẩm Feather Stone của Tom Hricko.