Exhibition by Noir

Cà phê, Xem ảnh, Trò chuyện

Chúng tôi thân mời các bạn đến tham dự buổi gặp gỡ “Cà phê, Xem ảnh, Trò chuyện” diễn ra vào buổi sáng ngày 21/03. Đây là sự kiện dành cho tất cả mọi người, bao gồm hai hoạt động là Portfolio review (đánh giá hồ sơ tác phẩm) và Giới thiệu về các tác phẩm đang được trưng bày tại Room of Fotography Hanoi.

Trong phần thứ nhất của chương trình, từ những bộ ảnh gửi về, chúng tôi lựa chọn ra hai portfolio tiêu biểu là của Hồng Lâm Quang Triết và Trần Minh Châu để nhận xét.

Các nội dung sẽ được nhận xét bao gồm: từng tác phẩm cụ thể trong portfolio, cách lựa chọn tác phẩm tạo nên tổng thể portfolio, tuyên ngôn tác phẩm, tuyên ngôn và tiểu sử của nghệ sĩ, định hướng hoàn thiện và phát triển tác phẩm cũng như cá nhân nghệ sĩ…

Tác phẩm của Nguyễn Đức Hùng

Trong phần thứ hai của chương trình, Cietisoo Nguyen và Phạm Tuấn Ngọc sẽ đưa mọi người đến với những câu truyện ảnh mà các nghệ sĩ gửi gắm trong từng tác phẩm được trưng bày tại Room of Fotography Hanoi, tiêu biểu như: Phạm Việt Anh Minh với ảnh trắng đen dung dị mà giàu chất thơ; Lã Khắc Khuê trải lòng qua các tác phẩm mang dáng hình của postcard; Nguyễn Đức Hùng siêu thực và đậm tính hội họa, Phương Nguyễn chất vấn các vấn đề môi trường bằng góc nhìn trừu tượng, Liên Phạm với tác phẩm đầy tự sự và nữ tính, Tom Hricko cùng tác phẩm tĩnh vật lãng mạn…

Tác phẩm của Phạm Việt Anh Minh

Thời gian: 21/03/2021, 9:00 – 12:00 

Địa điểm:  Room of Fotography, tầng 3 MAI Gallery, 113 Hàng Bông, Hà Nội 


Cietisoo Nguyên (Nguyễn Hữu Nguyên) khai thác nhiếp ảnh kỹ thuật số không chỉ như một công cụ mà còn là một chất liệu để tạo ra những hình ảnh phản ánh các biến động của thế giới nội tâm, giữ cho tinh thần được cân bằng và thoả mãn khao khát được tự do. Sau khi kết thúc 2 năm tu nghiệp Nhiếp Ảnh tại Úc, từ năm 2018 Cietisoo Nguyen tích cực tham gia các hoạt động Nhiếp Ảnh tại tp Hồ Chí Minh, trong đó có triển lãm nhóm “Máy Móc Là Tự Nhiên” tại Trung Tâm Nghệ Thuật Đương Đại The Factory, tp. Hồ Chí Minh, triển lãm cá nhân “Vi Tế” tại Noir Gallery, tp. Hồ Chí Minh, và triển lãm nhóm “Salon Ánh Sáng” tại MAI Gallery, Hà Nội. Cietisoo Nguyen cũng là giám đốc nghệ thuật tại Noirfoto.

Phạm Tuấn Ngọc là một nhiếp ảnh gia – nghệ sĩ, một chuyên gia in ảnh thủ công, người sáng lập Noirfoto Darkroom–Gallery–Studio, và một cố vấn nhiếp ảnh. Ngọc tập trung nghiên cứu và thực hành các kỹ thuật tạo hình ảnh và bản in trong giai đoạn đầu của lịch sử nhiếp ảnh, thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, dựa trên các hoá chất và phương tiện thủ công. Thực hành này dựa trên niềm tin vào giá trị nghệ thuật, lịch sử, bảo tồn, khoa học và văn hoá của nhiếp ảnh truyền thống, giá trị của tay nghề kỹ thuật tinh xảo và kiến thức tích lũy, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số.