Exhibition by Noir

Trò chuyện Art Republick cùng Bạch Nam Hải: Ảnh là một hình thức lưu giữ ký ức để vượt lên “tính tạm thời” của vạn vật

Lén lút, chi chít và u mặc, nghệ thuật nhiếp ảnh của Bạch Nam Hải khiến người ta phải từ tốn dừng lại, đăm chiêu và suy ngẫm hơn là đơn thuần thưởng thức. Tiếp nối bộ ảnh “Cát Nhân Viên Mãn” được triển lãm tại Noirfoto Gallery vào tháng 7/2020, tháng 11 này tại Hà Nội, anh sẽ giới thiệu đến công chúng bộ tiếp nối mang tên “Vui Cảnh Nước Nam.”

Nhiếp ảnh gia Bạch Nam Hải được biết đến như một chuyên gia in ấn mỹ thuật quốc tế, đồng thời là nhà sáng lập tổ chức Hoa Ta với nhiều thương hiệu nhằm quảng bá nhiếp ảnh Việt Nam và các dòng thư họa truyền thống. Bên cạnh những phóng sự về các vấn đề xã hội, những sự kiện hay chân dung nhân vật, Nam Hải đề cao tầm quan trọng của nhiếp ảnh sáng tác.

Đối với anh, nhiếp ảnh sáng tác mới là tinh hoa trong sự nghiệp của mỗi nhiếp ảnh gia. Những tác phẩm này ngoài miêu tả bản chất khách quan của sự vật, còn phản ánh thế giới chủ quan của người cầm máy.

Nguồn: https://luxuo.vn/culture/bach-nam-hai-anh-la-mot-hinh-thuc-luu-giu-ky-uc-de-vuot-len-tinh-tam-thoi-cua-van-vat.html