Exhibition by Noir

Chloris – Cánh hoa bất tử của nhiếp ảnh gia Phạm Tuấn Ngọc (L’Officiel)

Mang tên Chloris – nữ thần của các loài hoa trong thần thoại Hy Lạp, triển lãm được thực hiện bằng một kỹ thuật nhiếp ảnh hoàn toàn mới tại Việt Nam: “in nắng trên giấy ảnh đen trắng,” hay lumen print.

Nghệ sĩ Phạm Tuấn Ngọc, hợp tác cùng giám tuyển Nguyễn Thế Sơn và Vy Gallery, ra mắt triển lãm nghệ thuật thị giác mang tên “Chloris” do Noirfoto tổ chức. Đây là triển lãm cá nhân thứ hai của Ngọc, tiếp tục đánh dấu một bước tiến đáng chú ý trong hành trình nghiên cứu và khám phá bền bỉ của anh về chất liệu nhạy sáng của nhiếp ảnh thủ công với kết quả là những tác phẩm kỳ ảo, độc nhất, và mang hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng. Bộ tác phẩm chia làm hai phần “Bất tử” và “Tái sinh.”

Trong tuyên ngôn tác phẩm của “Chloris Bất tử,” Ngọc đã viết:

Bằng hành vi của sự chết, linh hồn rời bỏ những cánh hoa mong manh chóng tàn để hiện thân trong giấy ảnh và trở nên bất tử.”

Những bông hoa được sắp đặt trên giấy ảnh đen trắng và phơi dưới nắng mặt trời. Sử dụng ánh nắng, thời gian phơi khác nhau, nhiệt độ, độ ẩm, những đám mây làm thay đổi điều kiện ánh sáng, gió… và cả những tính chất riêng của hoa như độ dày của cánh hoa và thậm chí là các chất lỏng tiết ra từ hoa…, những bông hoa đã tạo ra hình ảnh của chính mình…

Nguồn: http://www.lofficielvietnam.com/art-design/chloris-canh-hoa-bat-tu-cua-pham-tuan-ngoc