Exhibition by Noir

Tôn vinh giá trị thẩm mỹ cổ điển của nhiếp ảnh (Art Republik)

Trong khuôn khổ Photo Hanoi ‘23, Noirfoto mang đến triển lãm MAY − một không gian trưng bày nhiếp ảnh thủ công và nhiếp ảnh nghệ thuật cho công chúng mến mộ nghệ thuật tại Hanoi Studio Gallery, từ ngày 6 đến 21 tháng 5 năm 2023. Giữa tiết trời tháng Năm như đổ lửa, triển lãm MAY với sắc xanh lãng đãng, mát dịu như có áng mây trôi qua, chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho người yêu nghệ thuật khắp chốn.

Không gian triển lãm của MAY
Không gian triển lãm của MAY

Triển lãm MAY − một triển lãm bởi Noirfoto − khai mạc vào ngày Lập Hạ, khởi sắc tháng Năm rực rỡ với hơn 40 tác phẩm bởi 5 nhiếp ảnh gia cả trong nước và quốc tế. Được truyền cảm hứng bởi hình ảnh đám mây do nhiếp ảnh gia đại tài Alfred Stieglitz ghi lại, triển lãm là lời khẳng định và tri ân tới trăm năm nghệ thuật nhiếp ảnh, những “tái hiện có nhiều tính trừu tượng thực thụ hơn là những đại diện đã chết của cái gọi là trừu tượng phổ biến bây giờ” (Stieglitz).

Nhiếp ảnh như là một nghệ thuật, vì thế, không phụ thuộc một chủ đề cụ thể mà hướng tới truyền tải cảm xúc hay ý niệm. Những bóng hoa dưới nắng hè, cổng đền tĩnh lặng xưa cũ, bờ biển hay rặng núi xa xăm, thoáng uyển chuyển dịu dàng của sắc xanh trên nền lụa hay ánh sáng lấp lánh trên mặt nước, tất cả đều kể những câu chuyện của riêng mình. Và đó cũng là câu chuyện mà MAY muốn kể thông qua triển lãm hết sức đặc biệt này. Cũng trong không gian đó vào chiều tháng Năm nắng đổ lửa, Art Republik đã có dịp ngồi lại cùng nhiếp ảnh gia kiêm giám tuyển Phạm Tuấn Ngọc − Người sáng lập Noirfoto, ban tổ chức triển lãm MAY, để đem đến câu chuyện này cho các độc giả.

Nguồn: Tôn vinh giá trị thẩm mỹ cổ điển của nhiếp ảnh